Tất cả những gì bạn cần biết về SEO và thiết kế website

SEO là chiến lược quan trọng đối với bất kỳ công ty nào đang hoạt động trực tuyến đặc biệt khi thời đại công nghệ bùng nổ, SEO lại càng trở ...

SEO là chiến lược quan trọng đối với bất kỳ công ty nào đang hoạt động trực tuyến đặc biệt khi thời đại công nghệ bùng nổ, SEO lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thế nhưng nhiều người không biết rằng SEO cần phải được xây dựng ngay từ quá trình thiết kế website. Bài viết này của tôi sẽ cho các bạn thấy một cái nhìn toàn diện về SEO và thiết kế website.


seo_va_thiet_ke_website

Trang web là trung tâm thế giới tiếp thị kỹ thuật số của bạn, nơi mà tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số dồn về. Và dĩ nhiên traffic tự nhiên là nguồn lưu lượng lớn nhất truy cập vào website.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp không nghĩ đến SEO cho đến khi một website được thiết kế và các website này thường không được quan tâm về SEO, tiếp thị kỹ thuật số nhiều. Website có thể đẹp lung linh nhưng lại không được tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm, không thân thiện với người dùng gây nên khó khăn cho việc tiếp thị sau này. Hoặc bạn có thể đối mặt với việc phải đập đi xây lại từ đầu, bỏ đi website cũ và làm một website mới hoàn toàn gây nên sự lãng phí thời gian, tiền bạc lớn.

Có rất nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa thiết kế website và SEO trên thế giới. Tất cả nhằm hướng tới mục đích tối ưu hóa tốt nhất cho công việc tiếp thị kỹ thuật số.

Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra một cách nhìn tại sao SEO nên là một phần không thể thiếu trong thiết kế website. Chúng ta sẽ có cái nhìn làm sao để một trang web có thể tiếp thị tìm kiếm và dễ dàng lôi kéo Google về phía chúng ta.

Phát triển một website thân thiện với SEO:


Ở mức độ cơ bản, một website chuẩn SEO thân thiện với công cụ tìm kiếm phải đảm bảo yêu cầu cho phép công cụ tìm kiếm dễ dàng khám phá và đọc các nội dung trên website của bạn. Công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng crawl và hiểu nội dung website là bước đầu tiên tiến tới đưa website thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm sử dụng bot để crawl dữ liệu và công việc của người thiết kế web là làm sao để phục vụ tốt nó nhất và loại bỏ hoàn toàn trở ngại.

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản đặt nền móng cho việc phát triển một website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tên miền:


Bạn có thể lựa chọn một tên miền bất kỳ đại diện cho doanh nghiệp nhưng người khác cũng có thể mua những biến thể của tên miền đó. Ví dụ, tôi mua tên miền LuuAnh.com đại diện cho blog cá nhân của tôi, người khác có thể mua các tên miền khác như LuuAnh.net, LuuAnh.vn, LuuAnh.xyz,.... điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu cá nhân của tôi, và gây nên sự nhầm lẫn nghiêm trọng cho người dùng. Nếu bạn muốn phát triển thương hiệu cho riêng mình, hãy đảm bảo rằng tất cả các biến thể của tên miền chính đều trong tầm kiểm soát của bạn. Bất kỳ ai truy cập vào tên miền biến thể sẽ đều được chuyển hướng về website chính của bạn.

Đừng để bị lừa rằng tên miền chứa từ khóa sẽ đem lại lợi ích cho bạn. Năm nay là 2017 rồi, không  còn cái thời của những năm 2010 đâu mà Google nó ưu tiên từ khóa trong tên miền cho các bạn như xưa. Tôi nói thế không có nghĩa là phủ định hoàn toàn vấn đề tên miền trùng từ khóa không được ưu tiên gì, mà sức ảnh hưởng của nó đến SEO gần như là không đáng kể nữa! Đã không đáng kể thì bạn còn chạy theo nó với số tiền khổng lồ để làm gì. Chưa kể để phát triển lâu dài chọn một cái tên miền chung chung làm sao có thể làm nên thương hiệu cho bạn được?

Hosting:


Vấn đề lưu trữ dữ liệu của bạn cũng rất quan trọng. Hosting có ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải trang và gián tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Người dùng sẽ không đủ kiên trì ngồi chờ đợi website của bạn cứ thế trong tình trạng đang tải được, họ sẽ bỏ đi ngay thay vì chờ đợi bạn! Hãy đầu tư một máy chủ thật tốt cho doanh nghiệp của mình, đó là điều tôi khuyên các bạn hãy làm ngay từ đầu. WP Engine là một ví dụ tuyệt vời, vì họ cung cấp một nền tảng máy chủ cực mạnh phù hợp với trang web WordPress.


CMS:


CMS là hệ thống quản lý nội dung mà bạn chọn cho doanh nghiệp của mình, có ảnh hưởng trực tiếp đến thành công sau này. WordPress là một lựa chọn tuyệt vời trong nhiều tình huống, nhưng nó không phải là lựa chọn duy nhất. Đây không phải là để nói nó là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi tình huống, nhưng chắc chắn, đó là một điểm khởi đầu tốt cho hầu hết các doanh nghiệp. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn chọn CMS là một trong những quyền cho tình hình của bạn, chứ không phải là một công ty web của bạn lựa chọn thích để làm việc.

Thu thập thông tin và khả năng tiếp cận:


Bước đầu tiên bạn cần đảm bảo công cụ tìm kiếm dễ dàng crawl và hiểu được nội dung website của bạn!

Indexing:


Để hiểu được trang web của bạn, Google phải có khả năng đọc được website của bạn. Điều này có nghĩa rằng nội dung chính trên website của bạn phải dựa trên một khuôn mẫu có sẵn. Đó không phải là hình ảnh, không phải video và cũng không phải là Flash! Ngay cả trong thời điểm công nghệ bùng nổ thế này, văn bản vẫn là nguồn nội dung chính cung cấp đến cho người dùng. Google đã có những bước phát triển vượt bậc, bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh tuy nhiên hãy cố gắng phát triển nội dung văn bản để Google có thể đọc và hiểu nội dung mà bạn nói đến dễ dàng hơn!

Hình ảnh, video, file PDF và nội dung cũng rất quan trọng và có thể là một nguồn lưu lượng của công cụ tìm kiếm. Tất cả đều cần được Google phát hiện và lập chỉ mục.

Cấu trúc liên kết:


Để nội dung ngoài trang chủ của bạn được index, bạn cần tạo ra liên kết nội bộ để công cụ tìm kiếm có thể crawl được từ trang này sang trang khác. Bằng cách tạo sitemap XML và tạo liên kết nội bộ sẽ giúp Google dễ dàng di chuyển và khám phá các nội dung mới khác nhau trên website của bạn. Các công cụ như Screaming Frog có thể giúp bạn đảm bảo rằng trang web của bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin từ một công cụ tìm kiếm hay không.

Kiến trúc thông tin và cấu trúc trang web của bạn:


Tôi luôn luôn coi website như một cái tủ. Vậy cái tủ này cấu tạo như thế nào? Các danh mục chính là những ngăn kéo. Các danh mục con là ngăn nhỏ trong ngăn kéo. Tài liệu chính là các phần con trong ngăn kéo nhỏ.
  •  Tủ: chính là website của bạn.
  •  Ngăn kéo: Danh mục sản phẩm.

URL:

Vấn đề chúng ta cần tối ưu hóa tiếp theo đó chính là URL. Có những quy định riêng đặt ra cho sự thân thiện với người sử dụng và công cụ tìm kiếm. 

Sau đây là hai ví dụ cho các URL:


http://www.luuanh.com/
http://www.luuanh.com/services/ 
http://www.luuanh.com/services/seo/ 
http://www.luuanh.com/services/seo/audits/

http://www.luuanh.com/
http://www.luuanh.com/s123/ 
http://www.luuanh.com/s123/s1/ 
http://www.luuanh.com/s123/s1/75/

Đối với bộ URL đầu tiên nó hỗ trợ tốt nhất cho cả việc thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm lẫn trải nghiệm của người dùng, Nhưng đối với bộ URL thứ hai thì lại hoàn toàn gây tác dụng ngược lại.

Điều hướng liên kết:


Điều hướng liên kết là một vấn đề không kém phần quan trọng. Khi một trang web có được cấu trúc tốt, điều hướng làm việc khoa học với các cấu trúc, các URL và các thành phần khác, như sơ đồ website XML, có tác dụng củng cố những gì mỗi trang hoặc một phần nội dung nói về với Google.


Danh mục chính bạn nên bố trí nhiều hơn trên menu ở phía trên cùng của trang web. Đó là cách bạn điều hướng người dùng đến một phần phù hợp nhất của trang web của bạn. Navigation có thể là một công cụ để nâng cao nhận thức của dịch vụ bổ sung và không bao gồm chỉ liên kết văn bản nhưng nội dung trên tất cả các trang và trong các yếu tố thiết kế rập khuôn của trang web của bạn.

Tôi rất thích đi siêu thị bởi cách bố trí các gian hàng của họ luôn luôn liên quan nhau từ khu này sang khu khác. Hãy tưởng tượng người dùng vào trang chủ website của bạn và thấy được ngay chỗ điều hướng đến các danh mục sản phẩm khác, họ sẽ dễ dàng di chuyển đến sản phẩm họ cần. Điều này được Google đánh giá rất cao vì website đã cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời. So với một website mà người dùng phải chạy đi lòng vòng tìm thông tin sản phẩm, nếu là khách hàng bạn có muốn điều đó?

Để làm tốt điều này cũng không hề khó khăn gì cả. Trước khi xây dựng một website bạn cần biết nội dung nói về vấn đề gì chính. Sau đó hãy đặt bản thân bạn vào vai khách hàng, khi vào website bạn cần gì? Từ đó đưa ra cấu trúc website phù hợp nhất cho người dùng.

Di chuyển không cần bất kỳ nhận thức thật - nó không nên làm cho người dùng phải suy nghĩ. Những hình ảnh sau đây là một dấu lạ từ cửa hàng đồ gia địa phương của tôi. Hướng nào sẽ đưa bạn đến các bãi đậu xe và hướng nào sẽ đưa bạn đến lối vào việc giao hàng?

website_than_thien_voi_bot_va_nguoi_dung

Nhìn thấy biển báo "customer car park" (bãi đậu xe của khách hàng) và biểu tượng >>>> ở cùng hàng tôi sẽ nghĩ rằng  cần đi về phía từ trái sang phải để đến bến đậu xe. Tuy nhiên, cũng có người lại nhìn các mũi tên ở dưới <<<< và họ sẽ nghĩ rằng cần di chuyển từ phải qua trái để đến nơi đậu xe. Gặp tình huống này thật sự khách hàng sẽ khó có thể phân biệt được đâu là đúng đâu ;à sai.

Trên thực tế, tôi có thể sẽ đi sai đường vài lần mới đến được địa điểm chính xác hoặc phải hỏi người nào đó gần địa điểm gửi xe. Đối với website thì lại hoàn toàn khác, người dùng có thể thoát ngay lập tức ra khỏi trang web của bạn để quay lại Google Search rồi tìm kiếm và xem bất kỳ website nào khác.

Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn điều hướng website một cách đúng đắn và khoa học nhất để giữ chân người dùng.

Thiết kế thân thiện với điện thoại di động:


Số người sử dụng điện thoại di động để truy cập vào mạng đã vượt qua tất cả các thiết bị khác, thời đại hoàng kim của máy tính đang bị phai nhòa dần. các webmaster đi đầu đã cân nhắc kỹ việc tạo ra một thiết kế thân thiện với di động từ lâu, Google cũng đã có những động thái chuyển hướng nhất định đối với tìm kiếm trên di động. Về lâu dài có thể họ sẽ chuyển hoàn toàn qua yếu tố di động để quyết định thứ hạng cả trên máy tính.

Tốc độ tải trang:


Google khẳng định tốc độ là một yếu tố xếp hạng tìm kiếm, khách hàng cũng không có nhiều kiên nhẫn để chờ website của bạn cứ thế xoay tròn trong chế độ đang tải được. Hãy cố gắng tối ưu code, hình ảnh, CSS, HTML một cách khoa học nhất để có thể đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Copy vui lòng ghi nguồn LuuAnh.com. Xin cảm ơn!
Link bài viết: Tất cả những gì bạn cần biết về SEO và thiết kế website

COMMENTS

Name

Account,2,Ads,9,Adwords,1,Apps,1,backlink dofollow,48,backlink nofollow,34,backlink recdirect,3,Bảo mật,2,Block,3,blog comment,2,blog vệ tinh,31,Blogspot,8,Business,1,Button,1,Chat,6,Check-in,1,Check-point,1,Comment,4,Content Marketing,10,danh sách diễn đàn,12,Delete,2,Embed,3,facebook,19,Facebook Marketing,31,Facebook Marketplace,1,Facebook Messenger,11,Fanpage,21,Followers,1,Friends,5,girl sexy,6,Google Adwords,8,Google Answer Box,3,Group,10,Hack,7,Haravan,9,Hide,1,ID,2,Image,1,Insert,1,Issue,6,Kiến thức,2,kien thuc seo,105,kien thuc social,39,kien-thuc-youtube,12,Kinh doanh online,20,Language,1,lich khai giang,11,Like,5,Limit,1,Link,3,List,2,Live Stream,1,Load,1,Messenger,3,Moderator,1,Money,1,Newsfeed,3,Note,1,Notification,1,Payment,1,Pin,1,Pixel,1,Post,3,Private,1,Profile,5,quảng cáo,26,Responsive,1,Review,2,Save,1,Search,1,Sections,1,Security,2,Seeding,1,SEO,6,Seo Blogspot,21,SEO Local,20,SEO Off page,15,SEO On page,11,Share,2,social bookmark,6,Spam,5,Statistics,1,Status,2,Sticker,1,Story,11,Sub,4,Template Blogspot,3,Thủ Thuật,11,Thủ thuật Wordpress,2,Thuật toán Google,6,Tin tức,1,Tin Tức SEO,17,Tips,23,Tối ưu Blogspot,7,Token,2,Tool SEO,8,Tools,2,UID,3,Unhide,1,Verify,2,Video,21,Website,7,website directory,6,Wordpress,2,
ltr
item
Facebook Tutorial: Tất cả những gì bạn cần biết về SEO và thiết kế website
Tất cả những gì bạn cần biết về SEO và thiết kế website
https://2.bp.blogspot.com/--f002gwtKk8/WPghgT0xa4I/AAAAAAAAGRM/L6ogInCUHDsqOsI-nldHqJQ_8uBIMya0wCLcB/s640/seo_va_thiet_ke_website.jpg
https://2.bp.blogspot.com/--f002gwtKk8/WPghgT0xa4I/AAAAAAAAGRM/L6ogInCUHDsqOsI-nldHqJQ_8uBIMya0wCLcB/s72-c/seo_va_thiet_ke_website.jpg
Facebook Tutorial
https://facetut.blogspot.com/2017/04/tat-ca-nhung-gi-ban-can-biet-ve-seo-va.html
https://facetut.blogspot.com/
https://facetut.blogspot.com/
https://facetut.blogspot.com/2017/04/tat-ca-nhung-gi-ban-can-biet-ve-seo-va.html
true
785495394630247092
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy