Google Quick Answers Box là gì?

Google Quick Answer Box là gì ? Google Quick Answer Box là đoạn văn bản trả lời truy vấn tìm kiếm của người dùng được hiển thị trên đầu của...

Google Quick Answer Box là gì?


Google Quick Answer Box là đoạn văn bản trả lời truy vấn tìm kiếm của người dùng được hiển thị trên đầu của Google SERPs, người dùng có thể tìm thấy câu trả lời ngay lập tức mà không cần truy cập vào website đưa thông tin lên internet.

Thời gian gần đây, Quick Answer Box xuất hiện trên Google Search đến 40% tổng số lượng truy vấn của người dùng.

quick_answer_box


Vào tháng 9 năm 2014, Google lần đầu tiên giới thiệu một cách trình bày kết quả tìm kiếm mới liên quan đến các truy vấn như "là gì", "làm thế nào",... Họ cho hiển thị một đoạn văn giải đáp truy vấn tìm kiếm cho người dùng ngay trên trang chủ Google Search và 1 URL dẫn đến bài viết chính của tác giả đã xuất bản.

Dưới đây là một ví dụ cho tìm kiếm "SEO là gì" khi Search trên Google.com.vn, chúng ta thấy kết quả của Inet.edu.vn nổi bật hơn tất cả, ở vị trí đầu tiên và được đóng khung, số lượng từ được hiển thị cũng nhiều vượt trội hơn các kết quả khác.

quick_answer_box

Trong một số trường hợp, Google còn hiển thị thêm một hình ảnh từ website ở góc bên phải của Quick Answer Box. Tuy nhiên, kết quả này không xuất hiện thường xuyên, có lẽ đó là một thử nghiệm của Google. Khi tôi đăng nhập tài khoản Gmail và tiến hành tìm kiếm thì luôn hiện hình ảnh trên Box Answer nhưng khi bật tab ẩn danh và thực hiện truy vấn thì có lúc hiện có lúc không hiện hình ảnh đi kèm văn bản trên hộp trả lời nhanh.

Dưới đây là ví dụ về từ khóa "SSL là gì" cho thấy không chỉ có văn bản mà cả hình ảnh trên bài viết cũng được Google lựa chọn đưa lên hộp trả lời nhanh.


quick_answer_box

Làm sao để nội dung và liên kết trên website của bạn được xuất hiện trên Google Box Answer?

Google lựa chọn website có nội dung chất lượng cao, tên miền uy tín, có sử dụng cấu trúc dữ liệu, chủ đề liên quan nhất đến truy vấn tìm kiếm và được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt nhất để hiển thị trên Quick Answer Box.

Các website có nội dung tốt được cho là phải đảm bảo các yếu tố được liên kết đến các website cùng chủ đề khác, có video hướng dẫn, cho phép người dùng tải về tài liệu dạng file PDF, bài viết giải thích chi tiết các tính năng và ứng dụng.

Việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được website bạn đang nói đến vấn đề gì từ đó dễ dàng thu thập thông tin hơn.

Bạn cần phải đảm bảo tạo được site map và gửi lên cho Google để bot có thể dễ dàng truy cập vào website của bạn.

Tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng là một yếu tố ngày càng quan trọng và là xu hướng của SEO trong tương lai do đó bạn sẽ không thể đạt được thứ hạng cao nếu không có điều này.

Tại sao một website không có thứ hạng cao nhất lại được chọn hiển thị trên Google Quick Answer Box?


Hình ảnh dưới đây tôi có ghi lại tại thời điểm viết bài này với từ khóa "SSL là gì" cho thấy Tenten.vn được xếp hạng ở  trí thứ 3 nhưng lại được lựa chọn để hiển thị trên Quick Box Answer trong khi đó 2 kết quả đầu lại không được chọn.

seo_answer_box

Thông thường website có vị trí số 1 sẽ được lựa chọn để hiển thị trên Answer Box. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều trường hợp các website được xếp ở vị trí thứ 2 đến thứ 4 vẫn có thể được lựa chọn để hiển thị trên hộp trả lời nhanh. Trong trường hợp này tôi nghĩ cả 3 website Tenten.vn và 123host.vn, Vhost.vn đều có cấu trúc website rất ổn vì họ đều là những công ty lớn có uy tín lâu năm, đội ngũ nhân tài nhiều vô kể do đó yếu tố kỹ thuật tôi nghĩ có thể cho cả 3 bằng điểm nhau. Khi tôi kiểm tra chỉ số PA thì kết quả cho thấy tại bài viết của Tenten có PA 22, tiếp theo đến 123host.vn có PA 14 và cuối cùng là Vhost.vn có PA 1. Dù DA của Tenten là 33 còn thấp hơn của Vhosst.vn là 38 nhưng DA lại cao hơn hẳn chứng tỏ tại bài viết này của Tenten đang có dấu hiệu được đánh giá cao hơn hẳn trên 2 site đối thủ. Ở bài viết đầu tiên khi tôi viết về SEO Answer Box là gì thì 123host.vn vẫn được chọn hiển thị trên hộp trả lời nhanh. Về sơ bộ tôi nghĩ khả năng cao là do điểm của page được đánh giá cao dẫn đến quyết định từ Google có lựa chọn bạn để hiển thị trên hộp trả lời nhanh hay không.

Tuy nhiên, vấn đề tại sao xảy ra điều này đến nay tôi vẫn chưa đọc được một bài viết nào trên thế giới uy tín mà khẳng định được câu trả lời cả. Tất cả đều đang trong quá trình thử nghiệm. Đã có những ý kiến cho rằng backlink từ các website cùng chủ đề có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO Answer Box. Bản thân tôi khi nghiên cứu tìm hiểu, cũng cho rằng điểm đánh giá PA có mối liên quan nào đó đến quyết định của Google. Và một điều chắc chắn rằng backlink có ảnh hưởng lớn đến điểm đánh giá PA của một bài viết!

Chúng ta hãy cùng chờ đợi một nghiên cứu thật sự tỉ mỉ và chứng minh, tìm ra được yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến Quick Answer Box, các bạn nhớ theo dõi Blog Luuanh.com để cập nhật nhé.


COMMENTS

Name

Account,2,Ads,9,Adwords,1,Apps,1,backlink dofollow,48,backlink nofollow,34,backlink recdirect,3,Bảo mật,2,Block,3,blog comment,2,blog vệ tinh,31,Blogspot,8,Business,1,Button,1,Chat,6,Check-in,1,Check-point,1,Comment,4,Content Marketing,10,danh sách diễn đàn,12,Delete,2,Embed,3,facebook,19,Facebook Marketing,31,Facebook Marketplace,1,Facebook Messenger,11,Fanpage,21,Followers,1,Friends,5,girl sexy,6,Google Adwords,8,Google Answer Box,3,Group,10,Hack,7,Haravan,9,Hide,1,ID,2,Image,1,Insert,1,Issue,6,Kiến thức,2,kien thuc seo,105,kien thuc social,39,kien-thuc-youtube,12,Kinh doanh online,20,Language,1,lich khai giang,11,Like,5,Limit,1,Link,3,List,2,Live Stream,1,Load,1,Messenger,3,Moderator,1,Money,1,Newsfeed,3,Note,1,Notification,1,Payment,1,Pin,1,Pixel,1,Post,3,Private,1,Profile,5,quảng cáo,26,Responsive,1,Review,2,Save,1,Search,1,Sections,1,Security,2,Seeding,1,SEO,6,Seo Blogspot,21,SEO Local,20,SEO Off page,15,SEO On page,11,Share,2,social bookmark,6,Spam,5,Statistics,1,Status,2,Sticker,1,Story,11,Sub,4,Template Blogspot,3,Thủ Thuật,11,Thủ thuật Wordpress,2,Thuật toán Google,6,Tin tức,1,Tin Tức SEO,17,Tips,23,Tối ưu Blogspot,7,Token,2,Tool SEO,8,Tools,2,UID,3,Unhide,1,Verify,2,Video,21,Website,7,website directory,6,Wordpress,2,
ltr
item
Facebook Tutorial: Google Quick Answers Box là gì?
Google Quick Answers Box là gì?
https://4.bp.blogspot.com/-ktU_N-PAjOw/WOnNkguqkQI/AAAAAAAAGJI/1Sb8TVUyIqcfLZ5irrYFWmqq_9vSCY10ACLcB/s640/quick_answer_box.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-ktU_N-PAjOw/WOnNkguqkQI/AAAAAAAAGJI/1Sb8TVUyIqcfLZ5irrYFWmqq_9vSCY10ACLcB/s72-c/quick_answer_box.jpg
Facebook Tutorial
https://facetut.blogspot.com/2017/04/google-quick-answers-box-la-gi.html
https://facetut.blogspot.com/
https://facetut.blogspot.com/
https://facetut.blogspot.com/2017/04/google-quick-answers-box-la-gi.html
true
785495394630247092
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy