XÂY DỰNG PROFILE BÁN HÀNG (TẶNG CÁC CHỊ EM HỘI BỈM SỮA)

Hiện nay, có rất nhiều chị em bán hàng online, cả khách hàng mình nữa, nhân tiện nhiều bạn hỏi, mình xin chia sẻ một số ...

Hiện nay, có rất nhiều chị em bán hàng online, cả khách hàng mình nữa, nhân tiện nhiều bạn hỏi, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm để chị em xây dựng Profile bán hàng cá nhân hiệu quả. Các bạn có thể COPY thoải mái nhé. Chả cần ghi nguồn làm gì. Bài viết sẽ rất dài và nhiều vấn đề, bạn có thể lưu lại để đọc và làm dần.


1. Lý do nên chọn Profile cá nhân để bán hàng trên FB:

- Ngày nay, Profile có hàng trăm ngàn, hàng triệu người theo dõi còn đáng giá hơn căn nhà mặt phố. FB luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng và chia sẻ từ trang cá nhân luôn có tỷ lệ tiếp cận cao nhất, bài viết – video – chia sẻ nào càng được nhiều người quan tâm thì tỷ lệ tiếp cận sẽ càng cao do FB biết rằng nội dung bạn đưa ra phù hợp với nhiều người và sẽ hiện thị thêm cho nhiều người nữa.
- Với chia sẻ trên trang cá nhân, bạn không hề mất tiền trả cho FB. Với Page, bạn luôn phải trả tiền – khi dừng trả tiền, nội dung trên Page.

2. Cấu hình cho một trang cá nhân:

- Hình bìa: Nên lấy ảnh nêu bật sản phẩm, dịch vụ của bạn để khi khách hàng vào trang cá nhân, họ sẽ thấy được ngay. Bạn cũng có thể thêm tên, số điện thoại để khách hàng dễ nhớ.
- Hình đại diện: Lấy hình ảnh của bạn hoặc thương hiệu bạn chọn, gương mặt mà khách hàng sẽ chú ý tới bạn mọi lúc, mọi nơi mà bạn xuất hiện. Nên chọn hình nghiêm túc thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.
- Phần lời giới thiệu nên giới thiệu ngắn về sản phẩm dịch vụ của mình.
- Tên của Profile cá nhân hiện nay FB không cho đặt tên theo thương hiệu riêng nữa nhưng bạn có thể đặt tên phụ cho Profile của mình. Tên phụ nên đặt theo thương hiệu bạn chọn hoặc ngành nghề bạn kinh doanh
VD: Nguyễn Phương Thảo (Hàng Mỹ Chính Hãng)
- Giới thiệu về công việc, địa điểm,… bạn nên ghi nghiêm túc, thật giả tùy bạn nhưng tránh để Đại học bôn ba, Là cà chém gió,… đại loại thế.
- Ảnh nổi bật: FB cho phép thêm 5 ảnh. Phần ảnh này là cố định, trừ khi bạn thay đổi nó. Bạn nên lấy ảnh của sản phẩm, cam kết giao hàng, đảm bảo uy tín.
- Toàn bộ phần giới thiệu này, chỉ tốn 10-15 phút nhưng sẽ rất quan trọng để khi khách hàng tiếp cận với trang của bạn có quyết định mua hàng hay không. Điều cốt lõi chính là khi khách hàng vào trang cá nhân, họ có cảm giác tin tưởng để ra quyết định mua hàng của bạn.

3. Lựa chọn sản phẩm, dòng hàng và lựa chọn khách hàng khi kết bạn:

- Việc lựa chọn sản phẩm và dòng hàng rất quan trọng trong bán hàng online, cái này thì các bạn bán hàng tự lựa chọn hoặc bạn đã bán hàng sẵn rồi.
- Với dòng hàng, sản phẩm bạn chọn, bạn cần xác định KHÁCH HÀNG LÀ AI, NAM HAY NỮ, ĐỘ TUỔI BAO NHIÊU, HỌ THÍCH GÌ,…
- Với mỗi dòng khách hàng thì cách viết bài, cập nhật status, câu chuyện bạn đưa lên trang cá nhân cần phù hợp với những gì khách hàng cần.
VD: Khách hàng trung tuổi thì câu cú nên rõ ràng, mạch lạc, viết đúng chính tả, lời lẽ nghiêm túc.
- Từ việc xác định khách hàng là ai, bạn sẽ xác định rõ mình cần kết bạn với ai trên facebook, nhiều bạn khi kinh doanh online, giai đoạn đầu cứ kết bạn lung tung, có ai kết bạn nấy,.. dẫn đến tập khách hàng bị phân tán.
- Do đó, nếu bạn tạo nick mới, chỉ kết bạn với ai mà bạn thấy họ có thể trở thành khách hàng của mình và nên chủ động kết bạn với họ. Những người gửi cho bạn lời mời, bạn nên kiểm tra trước khi xác nhận là bạn bè. Nếu không, bạn cũng không cần xác nhận hay xóa đi, họ sẽ trở thành người theo dõi bạn. Cách này tuy lâu nhưng chậm và chắc.
- Nếu bạn đã trót kết bạn full 5.000 rồi thì cách tốt nhất là bạn nên lọc lại danh sách khách hàng để hủy bớt những người không tương tác, không thuộc đối tượng mua hàng của mình. Không nên tiếc và xây dựng lại tập khách hàng của mình.
- Một cách để kết bạn với ai đó là bạn đừng chỉ gửi mỗi lời mời thôi, hãy vào trang cá nhân của họ like ảnh đại điện, like một số bài của họ, tỷ lệ kết bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

4. Đăng bài, tin trên trang cá nhân:

- Bạn lưu ý là mỗi khi đăng bài lên trang cá nhân, FB sẽ hiển thị xác suất một phần trong số bạn bè để tìm hiểu xem ai là người thích, quan tâm nội dung của bạn để ưu tiên hiển thị bài của bạn trong các lần tiếp theo.
- Do đó, bạn không nên đăng liền một lúc hàng chục bài. Tối đa, một ngày chỉ nên đăng 4-5 bài và nên giãn thời gian đăng, không nên đăng liền một lúc. Với 4-5 bài đăng, bạn nên dành 1-2-3 bài để chia sẻ những gì mà khách hàng quan tâm, VD: tâm sự, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, chuyện vui,… để Profile của bạn là nơi khách hàng tìm được gì họ cần đọc mỗi ngày.
- Nếu đăng bài bán hàng liên tục, khách hàng sẽ có cảm giác bị spam hàng hóa, giống như một người luôn nhận được thông tin: Tôi có cái này, bạn mua không?
- Với bài viết bán hàng, nhiều bạn chỉ copy và paste lên, dẫn đến rất nhiều người cũng học theo, facebook ngập tràn tin về sản phẩm. Liệu bạn có bị khó chịu khi bạn cũng nhận được những tin như thế mỗi khi mở Facebook ==> Khó bán hàng là đương nhiên.
- Hãy SÁNG TẠO, hãy thêm những thông tin bổ ích, giá trị mà khách hàng sẽ có được khi mua sản phẩm của bạn. Lồng ghép vào đó những CÂU CHUYỆN thú vị mà bạn có thể copy ở đâu đó (lên Google mà search, đừng copy thẳng từ FB của người khác – đặc biệt tránh với những người đang làm giống bạn).
- Một cách thông minh khi bạn đăng sản phẩm là bạn tạo Album ảnh cho mỗi dòng sản phẩm cụ thể. Thao tác có thể lâu nhưng khi sản phẩm đủ nhiều, khách hàng rất dễ xem và chọn mua sản phẩm của bạn tạo ALBUM SẢN PHẨM khi muốn mua hàng của bạn, thay vì tìm kiếm theo bài viết của bạn. Chắc không ai có đủ kiên nhẫn để tìm mãi trên dòng thời gian của bạn.
- Live stream là một cách hiệu quả để bạn bán hàng. Càng ngày, càng có nhiều người xem video trên facebook và facebook cũng đang muốn đẩy mạnh video để cạnh tranh với youtube, do đó, khi có một người phát video, facebook sẽ thông báo cho toàn bộ bạn bè của họ về việc này ==> Cơ hội để bạn xuất hiện trước bạn bè, khách hàng là rất cao để từ đó bán hàng của mình.
- Thay ảnh đại diện cũng là một thủ thuật tốt để bạn bè nhận được tin từ bạn, tỷ lệ hiển thị trên bản tin của bạn bè khi bạn thay ảnh đại diện rất cao. Thi thoảng, bạn nên thay ảnh đại diện – ít ảnh thì thay qua thay lại cũng được, mỗi lần như thế, facebook lại thông báo cho rất nhiều bạn của bạn.
- Thời điểm đăng bài lên lúc nào thì tốt: Thời điểm tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là ai và họ rảnh khi nào, khi nào thì họ mở facebook lên,… Không có công thức nào cả, bạn phải tự suy nghĩ, nghiên cứu và thử nghiệm. Nhưng nói chung, khung giờ sẽ là:
* Sáng 6-8h (vừa ngủ dậy đã cầm máy, lướt FB).
* Trưa 11-13h (thời điểm ăn trưa, bác nào cũng tranh thủ tự sướng, kiểm tra tin tức).
* Chiều 16h30-18h (lúc tan tầm, đi làm về, đi chợ, đón con, đủ loại).
* Tối 19-21h (ăn cơm xong, xem tivi, lướt facebook).
* Đêm 23-24h (cú đêm, con đi ngủ, ăn chơi đêm hôm).
* Bạn lưu ý là cuối tuần, bao giờ tỷ lệ vào facebook cũng sẽ tăng do đó, bài viết nên tập trung vào chất lượng nhiều hơn để tiếp cận tốt hơn tới khách hàng.
- Đăng bài trên Facebook nên đăng kèm ảnh hay video, tỷ lệ luôn cao hơn là đăng tin không. Nhiều bạn cứ copy ảnh của người khác rồi đăng lại, việc này rất không hay và khách hàng sẽ bị loạn lên. Nếu có thể, hãy tự chụp ảnh và đăng lên, chắc chắn bạn sẽ khác biệt với những người khác ==> Khách hàng sẽ chú ý hơn và tỷ lệ bán hàng sẽ cao hơn.
- Xây dựng tính cách của bạn trên trang cá nhân: Mọi người đều mong muốn tìm kiểm người khác biệt, nổi trội khi đọc tin trên facebook. Vì thế, đừng bao giờ chỉ đăng sản phẩm và thông số kỹ thuật, hãy lồng ghép những bài viết về quan điểm sống, cách suy nghĩ, ứng xử, cá tính của bạn. Từ đó, bạn sẽ thu hút được những người đồng quan điểm va trở thành bạn bè thực sự thay vì chỉ ấn nút xác nhận là bạn bè ==> Lúc yêu quý nhau rồi, việc mua bán sẽ dễ dàng hơn nhiều.
- Tăng cường tương tác của bạn với khách hàng, thay vì ngồi đợi họ tương tác. Facbook cũng như đời thực, có qua có lại. Nếu bạn chỉ đăng bài rồi đợi người khác like, comment, mua hàng thì thật sai lầm. Hãy chăm chỉ tương tác chủ động với khách hàng, like bài, comment bài viết của họ, chia sẻ – tâm sự với họ, liên tục – liên tục, dần dần, họ mới quan tâm đến bạn, xem bạn làm gì, có phù hợp với họ không, cuối cùng với mua hàng. Nếu chỉ lập facebook, đăng bài rồi có người nhảy vào mua thì thiên hạ chắc giàu hết. Hãy kiên trì, thành công sẽ tới.

5. Đăng bài, tin trên nhóm:

- Theo quy định của FB, mỗi người dùng sẽ được (hoặc bị) tham gia tới khi tham gia đủ 6.000 nhóm. Do đó, rất nhiều người vô tình bị thêm vào rất nhiều nhóm không đâu.
- Nhiều bạn bán hàng, thường đăng lên các nhóm rao vặt, các nhóm có đông thành viên,…
- Theo quan điểm của mình, lúc đầu bạn có thể đăng lên nhóm để tăng khách hàng, được ít nào hay ít ấy. Nhưng với những nhóm rất đông như thế, bài viết của bạn sẽ trôi đi rất nhanh, hầu như ít người có thể đọc được và quan trọng hơn, trên các nhóm là những người bán hàng bán cho nhau, it người dùng vào nhóm để tìm mua một sản phẩm cụ thể.
- Bạn có thể chọn những nhóm chuyên biệt hoặc nhóm không liên quan, VD bán mỹ phẩm trong nhóm nhà đất,… những nơi ít những người cạnh tranh hoặc bán sản phẩm tương tự.
- Sau này, khi bạn có khách hàng rồi, hãy tập trung vào facebook cá nhân của bạn và dừng dần việc đăng nhóm.
- Một chiến lược tốt trong việc đăng nhóm là bạn tập trung vào 1 vài nhóm chất lượng và phấn đấu trở thành thành viên xịn – admin – chuyên gia trong nhóm đó. Để làm được điều này, bạn cũng cần trở thành một người kiểu chuyên gia, với những bài viết chất lượng, chuyên sâu, hỗ trợ thành viên trong nhóm,… các kiểu, để trở thành người nổi tiếng trong nhóm này. Đương nhiên, khi mọi người có nhu cầu, họ sẽ tìm đến bạn.

Nếu bạn thấy bài viết hay hoặc cần hỗ trợ hãy để lại bình luận bên dưới nhé <3

COMMENTS

Name

Account,2,Ads,9,Adwords,1,Apps,1,backlink dofollow,48,backlink nofollow,34,backlink recdirect,3,Bảo mật,2,Block,3,blog comment,2,blog vệ tinh,31,Blogspot,8,Business,1,Button,1,Chat,6,Check-in,1,Check-point,1,Comment,4,Content Marketing,10,danh sách diễn đàn,12,Delete,2,Embed,3,facebook,19,Facebook Marketing,31,Facebook Marketplace,1,Facebook Messenger,11,Fanpage,21,Followers,1,Friends,5,girl sexy,6,Google Adwords,8,Google Answer Box,3,Group,10,Hack,7,Haravan,9,Hide,1,ID,2,Image,1,Insert,1,Issue,6,Kiến thức,2,kien thuc seo,105,kien thuc social,39,kien-thuc-youtube,12,Kinh doanh online,20,Language,1,lich khai giang,11,Like,5,Limit,1,Link,3,List,2,Live Stream,1,Load,1,Messenger,3,Moderator,1,Money,1,Newsfeed,3,Note,1,Notification,1,Payment,1,Pin,1,Pixel,1,Post,3,Private,1,Profile,5,quảng cáo,26,Responsive,1,Review,2,Save,1,Search,1,Sections,1,Security,2,Seeding,1,SEO,6,Seo Blogspot,21,SEO Local,20,SEO Off page,15,SEO On page,11,Share,2,social bookmark,6,Spam,5,Statistics,1,Status,2,Sticker,1,Story,11,Sub,4,Template Blogspot,3,Thủ Thuật,11,Thủ thuật Wordpress,2,Thuật toán Google,6,Tin tức,1,Tin Tức SEO,17,Tips,23,Tối ưu Blogspot,7,Token,2,Tool SEO,8,Tools,2,UID,3,Unhide,1,Verify,2,Video,21,Website,7,website directory,6,Wordpress,2,
ltr
item
Facebook Tutorial: XÂY DỰNG PROFILE BÁN HÀNG (TẶNG CÁC CHỊ EM HỘI BỈM SỮA)
XÂY DỰNG PROFILE BÁN HÀNG (TẶNG CÁC CHỊ EM HỘI BỈM SỮA)
https://1.bp.blogspot.com/-CcwbTlQGgek/WMqunm7Z9vI/AAAAAAAAHcU/E8cn8h-ijvACLh9L6GKO3nN02k4OHLdzQCLcB/s640/Nhung%2BV%25C3%25B5.png
https://1.bp.blogspot.com/-CcwbTlQGgek/WMqunm7Z9vI/AAAAAAAAHcU/E8cn8h-ijvACLh9L6GKO3nN02k4OHLdzQCLcB/s72-c/Nhung%2BV%25C3%25B5.png
Facebook Tutorial
https://facetut.blogspot.com/2017/03/xay-dung-profile-ban-hang-tang-cac-chi.html
https://facetut.blogspot.com/
https://facetut.blogspot.com/
https://facetut.blogspot.com/2017/03/xay-dung-profile-ban-hang-tang-cac-chi.html
true
785495394630247092
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy