KPI Marketing thường chia làm 2 KPI: KPI BRAND, KPI về sale. Trong mỗi giai đoạn thì 2 loại KPI này sẽ khác nhau: Với 1 sản phẩm nêu được sả...
KPI Marketing thường chia làm 2 KPI: KPI BRAND, KPI về sale. Trong mỗi giai đoạn thì 2 loại KPI này sẽ khác nhau:
Với 1 sản phẩm nêu được sản phẩm hay brand gì? mục tiêu cần lập kế hoạch trong 1 năm là gì? Và 1 kế hoạch sales ngắn hạn giải quyết trước mắt 1-3 tháng là chi bao nhiêu cho ads để bán được bao nhiêu hàng?
Mục tiêu branding (Xây dựng thương hiệu):1 năm thì sẽ có bao nhiêu khách hàng biết? biết qua kênh nào? biết với thông điệp gì?
Mục tiêu sales trước mắt: Chi bao tiền cho tiền cho ads? chạy ads kênh nào để đạt mục tiêu? Chi phí dự định chấp nhận được là chi bao nhiêu tiền/ doanh số cụ thể? ví dụ 10% hay 20%?
Dành cho bạn nào chưa biết set KPI, công việc đầu tiên được nhận của 1 marketer.
Dưới ảnh là 1 ví dụ cụ thể ace có thể tham khảo.
COMMENTS